Á Châu EventDịch vụTổ chức ngày hội gia đình, family day: kế hoạch, kịch bản

Tổ chức ngày hội gia đình, family day: kế hoạch, kịch bản

Ngày hội gia đình là một ngày lễ nhằm tôn vinh mái ấm gia đình. Bằng việc tham gia các trò chơi ý nghĩa giúp mọi người thể hiện tình yêu thương và quan tâm đến nhau. Đây được xem là một sự kiện mang ý nghĩa tích cực trong việc gắn kết các thành viên trong gia đình và tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa các thành viên.

Không chỉ là một hoạt động của xã hội, ngày hội gia đình cũng đang trở thành một trong những hoạt động thiết yếu và được tổ chức thường niên trong các công ty, doanh nghiệp. Tổ chức ngày hội gia đình cho các nhân viên trong công ty như một cách để doanh nghiệp thể hiện sự chia sẻ, quan tâm đến gia đình của tập thể các cán bộ công nhân viên làm việc trong công ty. Hiểu được nhu cầu của các doanh nghiệp dành cho sự kiện này. Á Châu Event gửi đến bạn dịch vụ tổ chức ngày hội gia đình, family day trọn gói với những kế hoạch, ý tưởng mới lạ và độc đáo nhất thông qua bài viết dưới đây.

Tổ chức ngày hội gia đình
Tổ chức ngày hội gia đình – sự kiện ý nghĩa dành cho doanh nghiệp

Ý nghĩa của việc tổ chức ngày hội gia đình

Ngày hội gia đình là một sự kiện văn hóa đặc biệt được tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị tốt đẹp và giúp lan tỏa những thông điệp yêu thương đến với mỗi cá nhân trong gia đình. Đối với các công ty, doanh nghiệp, việc tổ chức ngày hội gia đình cũng mang đến nhiều ý nghĩa thiết thực. Giúp gia đình của các nhân viên thêm tình thương, gắn kết từ đó nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của hạnh phúc gia đình.

Tại sao các doanh nghiệp nên tổ chức ngày hội gia đình

Phần lớn, thời gian của chúng ta đều dành cho công việc và đôi khi không có nhiều thời gian dành cho gia đình của mình. Do vậy, việc tổ chức ngày hội gia đình được xem là dịp để các thành viên trong công ty cùng gia đình của họ gặp gỡ, giao lưu. Tạm gác lại những công việc thường ngày để mọi người xích lại gần nhau hơn. Cùng nhau tạo ra nhiều kỉ niệm đẹp, đáng nhớ.

Việc tổ chức ngày hội gia đình mang đến nhiều lợi ích tốt đẹp cho doanh nghiệp và cho mỗi cá nhân làm việc trong công ty.

  • Xây dựng tình cảm giữa nhân viên với nhân viên và giữa các nhân viên với người thân của mình. Giúp mọi người gắn kết và hiểu nhau hơn.
  • Tạo dựng môi trường doanh nghiệp tốt đẹp, xây dựng văn hóa công ty. Đồng thời là cơ hội để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp đến các đối tác, khách hàng.
  • Nâng cao kiến thức của mỗi cá nhân, thành viên trong công ty về tầm quan trọng của hạnh phúc gia đình.
  • Giúp các gia đình có thời gian thư giãn và có nhiều khoảnh khắc vui vẻ, nhiều kỉ niệm khi tham gia các hoạt động ý nghĩa của chương trình.
  • Tạo cơ hội để trau dồi cho nhân viên những kinh nghiệm, kĩ năng sống và cách nuôi dạy con cái.
Ý nghĩa tổ chức ngày hội gia đình
Tổ chức ngày hội gia đình mang đến nhiều ý nghĩa tích cực cho cả doanh nghiệp lẫn các thành viên trong công ty

Kế hoạch tổ chức ngày hội gia đình cho doanh nghiệp

Để tổ chức một ngày hội thành công, mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp và giúp các gia đình có những hoạt động trải nghiệm tuyệt vời đòi hỏi người phụ trách tổ chức phải có một bản kế hoạch tổ chức cụ thể, bài bản và chi tiết từ khâu lên ý tưởng đến khâu triển khai thực hiện. Một bản kế hoạch chi tiết sẽ bao gồm những công việc, hạng mục cơ bản phải chuẩn bị như:

1. Lên ý tưởng, xác định chủ đề chương trình

Việc đầu tiên khi xây dựng kế hoạch tổ chức một sự kiện bất kì đó là bạn phải lên ý tưởng và xác định chủ đề cho chương trình. Ý tưởng và chủ đề chương trình chính là yếu tố cốt lõi để tạo nên thành công của sự kiện.

Một ý tưởng hay sẽ tạo nên sức hấp dẫn và sự khác biệt độc đáo cho ngày hội. Giúp các thành viên tham gia cảm thấy thích thú và tích cực tham gia hơn. Đặc biệt, ý tưởng độc đáo giúp xây dựng hình ảnh doanh nghiệp trở nên khác biệt và mang đến nhiều lợi ích cho việc xây dựng văn hóa công ty cũng như xây dựng hình ảnh doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc xác định chủ đề cho ngày hội còn giúp khâu trang trí, lên kịch bản được đồng nhất và dễ dàng thực hiện hơn.

Bạn có thể lồng ghép các thông điệp xuyên suốt chủ đề, điều này sẽ làm khách mời có ấn tượng sâu sắc và nhận ra được nhiều thông điệp ý nghĩa, có ích sau khi tham dự chương trình.

2. Lựa chọn không gian, địa điểm tổ chức phù hợp

Không gian, địa điểm tổ chức sự kiện là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công của sự kiện. Chính vì vậy, bạn cần phải có kế hoạch khảo sát chi tiết địa hình, lựa chọn những nơi thuận lợi và phù hợp với quy mô cũng như mục đích tổ chức sự kiện của mình. Điều này ngoài giúp bạn lựa chọn được một nơi hợp lí, đáp ứng được mọi yêu cầu của sự kiện còn giúp bạn lường trước được công việc và bố trí các trò chơi, hoạt động hợp lí hơn.

Khi lựa chọn địa điểm, không gian tổ chức ngày hội gia đình. Bạn cần dựa vào ngân sách thực tế, số lượng và đối tượng khách mời tham dự. Một gợi ý dành cho bạn đó là nên lựa chọn những địa điểm có không gian rộng hoặc không gian ngoài trời. Để tạo không khí thoáng mát, giúp các gia đình, thành viên có không gian tự do và cảm thấy thoải mái hơn.

Kế hoạch tổ chức ngày hội gia đình
Ý tưởng độc đáo giúp các thành viên tham dự cảm thấy thích thú với chương trình hơn

3. Xây dựng kịch bản chi tiết

Để sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp và gây ấn tượng tốt với các khách mời tham dự thì công đoạn lên kịch bản cho sự kiện là rất cần thiết. Bởi nó được xem là yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại của một sự kiện. Bạn cần phải chuẩn bị một kịch bản chi tiết bao gồm những tiết mục chính trong chương trình, thời gian thực hiện, thời lượng các tiết mục, nhân sự , thiết bị, đồ dùng cần thiết sử dụng trong sự kiện,…

Việc xây dựng một kịch bản chio tiết không chỉ giúp đội ngũ nhân sự chạy chương trình và ban tổ chức có thể kiểm soát được thời lượng của chương trình mà còn góp phần giúp cho tiến trình sự kiện được diễn ra một cách chặt chẽ và thống nhất một cách triệt để.

4. Lựa chọn các trò chơi phù hợp cho hoạt động gia đình

Mục đích mà các doanh nghiệp hướng tới khi tổ chức ngày hội gia đình đó là tăng thêm tình thần đoàn kết và khả năng hiểu biết, thấu hiểu lẫn nhau giữa các cá nhân trong công ty cũng như giữa các thành viên trong gia đình mình. Đó đó, trong ngày hội không thể thiếu những trò chơi, những hoạt động tập thể

Ban tổ chức cần lựa chọn và đưa ra những trò chơi thú vị và mang ý nghĩa nhất định. Giúp các thành viên có thể đúc kết bài học sau khi tham gia trò chơi.

Trò chơi trong ngày hội gia đình

Những trò chơi thú vị, ý nghĩa giúp các thành viên có giây phút giải trí, thư giãn

5. Lên phương án dự phòng xử lý tình huống phát sinh

Ngày hội gia đình thường tổ chức chủ yếu ngoài trời và trong một không gian rộng rãi để tạo không khí vui chơi thoải mái cũng như giúp các hoạt động trong chương trình diễn ra thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, đối tượng tham gia đều là các gia đình cho nên sẽ có rất nhiều bạn nhỏ với độ tuổi khác nhau. Do đó, không thể tránh khỏi những tình huống phát sinh xảy ra ngoài ý muốn như ảnh hưởng của thời tiết, các bé nhỏ lạc bố mẹ, có người bị thương hay thời gian thực tế sai lệch so với dự kiện ban đầu.

Chính vì vậy, bạn cần phải xây dựng những kĩ năng cơ bản và có những phương án dự phòng để xử lý linh hoạt mọi tình huống. Tránh để ảnh hưởng trực tiếp tới chương trình.

Tổ chức ngày hội gia đình
Chuẩn bị phương án dự phòng giúp đảm bảo chương trình sụ kiện diễn ra thành công

Kịch bản tổ chức ngày hội gia đình

Nếu như xây dựng một bản kế hoạch chi tiết giúp đơn vị tổ chức có cái nhìn tổng thể về chương trình. Thì việc xây dựng kịch bản hấp dẫn và lôi cuốn sẽ thu hút được sự chú ý của toàn thể khách mời tham dự đồng thời giữ chân họ ở lại tới phút cuối cùng. Bằng việc kết hợp các ý tưởng và sắp xếp mạch nội dung một cách logic, Á Châu xin gửi tới các bạn kịch bản mẫu chương trình tổ chức ngày hội gia đình ý nghĩa, chạm đáy cảm xúc, mang đậm văn hóa doanh nghiệp.

1. Khai mạc ngày hội

  • Checkin đón khách: Đại diện ban lãnh đạo công ty tiếp đón các gia đình nhân viên. Mọi người cùng chụp hình kỉ niệm tại background chính của chương trình.
  • Lễ tân phát số may mắn cho đại diện các gia đình để chuẩn bị cho tiết mục bốc thăm may mắn cuối chương trình.
  • Văn nghệ chào mừng: Các tiết mục văn nghệ sôi động mở màn chào mừng khách mời tham dự.

2. Chương trình chính

  • MC xuất hiện, giời thiệu lí do và tuyên bố khai mạc ngày hội gia đình thường niên của doanh nghiệp.
  • Đại diện ban lãnh đạo công ty phát biểu, gửi lời cảm ơn đến sự góp mặt của các gia đình nhân viên trong công ty.
  • Đại diện trao quà cho các thành viên có thành tích xuất sắc trong công ty và trao quà tặng lưu niệm cho các gia đình, các bé nhỏ
  • Chương trình nghệ thuật đan xen: Biểu diễn múa, ảo thuật, nhạc kịch,…thu hút sự chú ý của khách mời.
  • Minigame: Các gia đình cùng nhau tham gia các trò chơi, hoạt động ý nghĩa mà BTC đã chuẩn bị sẵn.
  • Khai tiệc và ăn tiệc: Mọi người cùng nhau giao lưu, ăn tiệc.
  • Đại diện trao quà cho các gia đình thắng cuộc trong hoạt động giao lưu đầu chương trình.
  • Bốc thăm may mắn

3. Bế mạc ngày hội

  • Chia sẻ cảm nhận: Các thành viên hoặc đại diện gia đình chỉa sẻ những cảm xúc hoặc những lời khó nói của mình gửi tới gia đình của mình.
  • Chụp hình kỉ niệm tập thể
  • MC thông báo kết thúc chương trình và gửi lời cảm ơn đến tất cả các gia đình.
Kịch bản tổ chức ngày hội gia đình
Kịch bản tổ chức ngày hội gia đình ấn tượng mang lại niềm vui cho các gia đình

Dịch vụ tổ chức ngày hội gia đình trọn gói

Để buổi tiệc diễn ra thành công và ghi dấu ấn trong lòng mỗi khách mời tham dự, thông thường các doanh nghiệp thường lựa chọn các đơn vị tổ chức uy tín, chuyên nghiệp thực hiện. Việc này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian tìm hiểu, tự lên phương án kế hoạch tổ chức đồng thời giúp nâng cao chất lượng của chương trình hơn. Bởi các công ty sự kiện chuyên nghiệp chắc chắn sẽ có nhiều kinh nghiệm cũng như ý tưởng tổ chức độc đáo, mới lạ hơn.

Với kinh nghiệp gần 12 năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Hà Nội và TP.HCM cùng đội ngũ chuyên viên trẻ trung, nhiệt huyết, ekip chuyên nghiệp, trách nhiệm. Công ty tổ chức sự kiện Á Châu cung cấp dịch vụ tổ chức ngày hội gia đình trọn gói, chuyên nghiệp, chất lượng.

Chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn:

  • Tư vấn miễn phí và lựa chọn địa điểm phù hợp với khách hàng.
  • Thiết kế ý tưởng, kịch bản phù hợp  cam kết đem đến ấn tượng và dấu ấn cho chương trình.
  • Đảm bảo các hạng mục theo đúng kịch bản.
  • MC chuyên nghiệp, dẫn dắt game show xuyên suốt chương trình.
  • Hỗ trợ thuê âm thanh, ánh sáng, màn hình Led, backdrop cho sân khấu, không gian sự kiện.
  • Chuẩn bị quà, vinh danh trao thưởng cho chương trình.
  • Hỗ trợ thi công, tháo lắp các hạng mục sự kiện.
  • Tư vấn trực tiếp, trình bày phương án, khả thi theo yêu cầu khách hàng.

Bằng kinh nghiệm thực tế cùng sự tựu tin của một đơn vị đứng đầu ngành sự kiện. Á Châu cam kết mang đến cho quý khách hàng một chương trình ngày hội gia đình thành công và giúp khách hàng tạo nên một buổi tiệc ấn tượng, có một không hai. Đặc biệt mang lại những giá trị tích cực cho doanh nghiệp cũng như truyền tải những thông điệp, ý nghĩa của chương trình đến với từng gia đình.

5/5 - (6 bình chọn)
Nguyễn Như Quỳnh
Nguyễn Như Quỳnh
Nguyễn Như Quỳnh là Event Planner, hiện đang đang là người lên kế hoạch chính cho các dự án Event tại Á Châu Event.
Liên hệ trực tiếp

Tư vấn DỊCH VỤ 24/7

Sự kiện: 093 885 9998
Thiết bị: 093 526 9998
Nhân sự: 093 961 9998

Khiếu nại dịch vụ

Hotline: 093 124 9998

Bài viết cùng chủ đề

Gọi số hotline để nhận báo giá

Nhận báo giá

Hoặc điền thông tin của bạn để nhận báo giá qua email và số điện thoại:

16108

Theo số hotline công ty để được tư vấn miễn phí:

Liên hệ

Chúng tôi hỗ trợ tư vấn 24/7. Quý khách có thể gọi điện vào bất cứ giờ nào trong ngày.

16108